Suzuki XL7 Hybrid 2 Tone chính thức gia nhập thị trường xe ô tô điện là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách SUV và công nghệ hiện đại hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. 

Mẫu xe MPV 7 chỗ này vẫn giữ nguyên thiết kế mạnh mẽ, sang trọng, đồng thời bổ sung thêm nhiều tiện nghi cao cấp, có mức giá hấp dẫn khởi điểm chỉ từ 607,9 triệu đồng cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn như Mitsubishi Xpander Cross, Hyundai Stargazer X, Toyota Avanza.

Giới thiệu tổng quan về Suzuki XL7 Hybrid tại thị trường ô tô Việt Nam

Ngoại thất

Suzuki XL7 Hybrid 2 Tone sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x chiều cao x chiều rộng lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 200mm và chiều dài cơ sở 2.740mm. Dòng xe hiện đang phân phối trên thị trường với 3 tùy chọn phiên bản 2 tone màu kết hợp là Trắng ngà - Đen, Cam - Đen, Trắng - Đen.

Suzuki XL7 Hybrid sở hữu kích thước vượt trội

XL7 Hybrid 2 Tone sở hữu ngoại hình mạnh mẽ với lưới tản nhiệt độc đáo, nối liền hệ thống đèn chiếu sáng full LED tiên tiến tích hợp chức năng tự động bật tắt và điều chỉnh chùm sáng. Kèm theo đó là đèn sương mù tròn và đèn chiếu sáng ban ngày hiện đại.

Đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ tiên tiến

Cản trước và các chi tiết chắn bùn được thiết kế chắc chắn và sơn đen mạnh mẽ, bảo vệ Suzuki XL7 khỏi những va chạm nhẹ và trầy xước không đáng có, với thiết kế góc cạnh và khoảng sáng gầm cao, XL7 tự tin chinh phục mọi địa hình.

Cản trước sơn đen tăng thêm vẻ hầm hố

Nhìn ngang bạn dễ dàng nhìn thấy thân xe Suzuki XL7 Hybrid 2 Tone thiết kế vuông vức, các đường gân cắt xẻ kẻ dài hết thân xe, cùng vè ốp lốp đặt cao tăng thêm vẻ linh hoạt và hiện đại. Tay nắm cửa đồng màu với thân xe tạo nên một vẻ thống nhất. Gương chiếu hậu sơn đen, có chức năng gập tự động, chỉnh điện, tích hợp đèn xi nhan báo rẽ tiện dụng.

Thân xe Suzuki XL7 Hybrid thiết kế năng động, linh hoạt

Tay nắm cửa đồng màu với thân xe

Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo

Mâm xe hợp kim có kích thước 16 inch đa chấu thể thao, thu hút mọi ánh nhìn khi chuyển động. Đi kèm là bộ lốp có thông số 195/60 R16 hoạt động bền bỉ và an toàn.

Mâm xe đa chấu sơn đen bắt mắt

Đuôi xe Suzuki XL7 được viền mạ chrome trang trí sáng bóng, nổi bật vị trí trung tâm là logo chữ "S" điển hình của hãng. Đèn chiếu hậu ôm gọn hai bên góc độc đáo.

Đuôi xe góc cạnh mang kiểu dáng hiện đại

Đèn chiếu hậu

Anten Suzuki XL7 Hybrid thiết kế ngắn, trên nóc xe còn bổ sung thêm thanh giá nóc thể thao, kiên cố tạo thêm không gian chứa hành lý khi cần sử dụng cho người dùng.

Giá nóc được lắp đặt tăng thêm không gian chứa đồ

Nội thất

Không gian nội thất Suzuki XL7 Hybrid 2 Tone tinh tế, sử dụng tông màu đen sang trọng, tạo nét ấn tượng với đường viền mạ bạc hiện đại, đầu tư nhiều trang bị công nghệ tiên tiến, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp, đáng mong chờ.

Không gian nội thất sang trọng được bố trí khoa học

Vô lăng ba chấu tích hợp nhiều nút bấm điều khiển tiện ích. Đặt phía sau là màn hình kỹ thuật số MID hiển thị đa thông tin vận hành của xe một cách sắc nét và đầy đủ.

Vô lăng ba chấu

Màn hình kỹ thuật số có giao diện trực quan

Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 10 inch kết nối thông minh với Apple Carplay và Android Auto không dây, đồng thời tích hợp nhiều ứng dụng giải trí, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth.

Màn hình giải trí tích hợp khả năng kết nối hiện đại

Điều hòa làm mát điều khiển tự động, cánh cửa gió bố trí phía trước và hành ghế sau hợp lý đem đến không gian luôn mát mẻ và trong lành.

Điều hòa làm mát tự động tạo cảm giác thoải mái cho người dùng

Ghế ngồi Suzuki XL7 Hybrid 2 Tone rộng rãi và thoải mái cho 7 người, hàng ghế phía trước và hàng ghế thứ hai trang bị thêm bệ tì tay. Hàng ghế sau gập chỉnh linh hoạt, tăng thêm không gian chứa đồ. Tất cả các ghế đều có tự đầu có thể điều chỉnh thoải mái.

Hàng ghế 2 rộng rãi

Cốp xe rộng rãi có dung tích tối đa lên đến 803L, nếu không gập hàng ghế thứ ba lại chỉ còn 153L, có khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu vận chuyển hành lý của gia đình.

Cốp xe linh hoạt điều chỉnh dung tích

An toàn

Mạnh mẽ và tự tin XL7 Hybrid - Mạnh mẽ và đầy nổi bật, mang đến nguồn động lực căng tràn cho mọi hành trình hứng khởi.

Mạnh mẽ và Tự tin

Nâng cao hiệu suất nhiên liệu với SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki - hệ thống Hybrid thông minh được phát triển bởi Suzuki) giúp cải thiện hiệu suất vận hành và nhiên liệu một cách đáng kể, mang đến trải nghiệm lái êm mượt và hứng khởi.

Nâng cao hiệu suất nhiên liệu

Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) là Tính năng tự động tắt động cơ khi xe dừng di chuyển (dừng đèn đỏ, kẹt xe,…) giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải CO2 ra môi trường.

Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop)

Gương chiếu hậu gập tự động vậytừ nay bạn không cần phải gập gương thủ công trước khi rời khỏi xe, vì XL7 Hybrid đã được trang bị gương chiếu hậu gập tự động khi bấm khóa cửa.

Gương chiếu hậu gập tự động

Đèn hướng dẫn với hai chế độ làm việc: Đèn "Về nhà" sáng 10 giây sau khi rời xe để hỗ trợ vào nhà an toàn hơn trong bóng tối, đèn “Đến xe” giúp dễ dàng tìm xe và soi đường.

Đèn hướng dẫn

Đèn tự động bật / tắt trang bị cụm đèn trước thông minh có đèn dẫn đường, đèn sương mù và chức năng tự động bật/tắt nếu công tắc ở vị trí AUTO. Cụm đèn sẽ tự động bật trong điều kiện tối và tắt trong điều kiện sáng hơn.

Đèn tự động bật / tắt

Đèn tự động bật / tắt

Vận Hành

Suzuki XL7 Hybrid 2 Tone hoạt động mạnh mẽ và vận hành êm ái với động cơ K15B và công nghệ ISG, mang đến khả năng tăng tốc mượt mà, đáp ứng nhanh nhạy mọi yêu cầu của người lái. Sản sinh ra công suất tối đa 77 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm, kết hợp cùng máy phát điện và pin lithium-ion, động cơ K15B không chỉ đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ mà còn giúp XL7 đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng.

Hệ thống mild-hybrid hỗ trợ tối ưu trên Suzuki XL7 chủ yếu tập trung vào việc hỗ trợ động cơ xăng trong quá trình khởi động, dừng xe và khởi động lại hoặc bổ trợ thêm cho động cơ đốt trong khi tăng tốc.  Khác với các hệ thống hybrid thông thường, hệ thống mild-hybrid trên dòng xe không có khả năng vận hành xe bằng động cơ điện một cách độc lập. Xe vẫn phụ thuộc chủ yếu vào động cơ xăng để di chuyển.

Động cơ Suzuki XL7 Hybrid vận hành mạnh mẽ

Tận hưởng cảm giác lái nhàn nhã với hộp số tự động 4 cấp êm ái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Hộp số tự động 4 cấp êm ái

Dòng xe trang bị công nghệ mới đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, cụ thể là xe di chuyển trong khu vực đô thị tiêu hao 6.81L/100km, 5.36 Lít/100km ngoài đô thị và 5.9 Lít/100km đường hỗn hợp. Có chức năng tạm ngắt động cơ khi dừng xe, giảm thiểu lượng khí thải và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Bên cạnh đó, hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) thông minh được phát triển độc quyền bởi Suzuki tăng khả năng vận hành, cải thiện tốt hiệu suất hoạt động của xe. 

Công nghệ thông minh SHVS được sử dụng trên Suzuki XL7

Khung gầm Heartect có cấu trúc vững chắc, trọng lượng nhẹ được thiết kế với những đường cong liền mạch phân tán lực tác động hiệu quả, giúp xe vận hành ổn định và an toàn.

Suzuki XL7 Hybrid trang bị khung gầm bền vững

Hệ thống cân bằng điện tử ESP khi xảy ra hiện tượng trượt bánh, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh công suất động cơ và phanh để kiểm soát hiện tượng trượt bánh, đảm bảo xe luôn vận hành theo quỹ đạo mong muốn.

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC) hỗ trợ phanh khi chuyển từ bàn đạp phanh sang chân ga trong vòng 2 giây khi khởi hành lên dốc, chống trôi về phía sau, hiệu quả ngay cả trên những con dốc gập ghềnh.

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC)

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) & Phân phối lực phanh điện tử (EBD) trong tình huống phanh khẩn cấp, ABS giúp lốp không bị bó cứng và giúp duy trì khả năng kiểm soát. EBD giúp rút ngắn quãng đường phanh bằng cách phân bổ lực tới bánh xe một cách tối ưu tùy theo tải trọng.

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) & Phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống túi khí SRS được trang bị 2 túi khí SRS. Đảm bảo an toàn tối đa cho người lái và hành khách trên xe.

Hệ thống túi khí SRS

Tiện ích

Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) là Hệ thống tự động duy trì tốc độ xe thông qua các nút bấm tích hợp trên tay lái, giúp việc lái xe trở nên thoải mái và thư giãn hơn, đặc biệt trên các hành trình dài.

Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Màn hình hiển thị đa thông tin MID hiển thị đa thông tin với giao diện trực quan về chế độ hoạt động của hệ thống Hybrid, giúp người lái dễ dàng theo dõi tình trạng vận hành của xe.

Màn hình hiển thị đa thông tin MID

Kết nối không dây Apple Carplay và Android Auto hiện thị trên màn hình cảm ứng 10" hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh với Apple Carplay và Android Auto không dây, mang đến trải nghiệm giải trí chân thực và sống động.

Kết nối không dây Apple Carplay và Android Auto

Điều hòa tự động duy trì nhiệt độ đã chọn, mang đến sự thoải mái cho toàn bộ hành khách.

Điều hòa tự động

Không gian 7 chỗ rộng rãi thoải mái ngay cả ở hàng ghế thứ 3. Khả năng tùy chỉnh linh hoạt giữa các hàng ghế có thể tạo ra không gian chuyên chở vượt bậc lên đến 803L, tối ưu không gian khoang hành lý cho hành trình của cả gia đình.​

Không gian nội thất biến đổi linh hoạt

Khi gập hàng ghế thứ 3 và tháo tấm lót khoang hành lý: 550L.

Dung tích tối đa: 803L

Thông số kỹ thuật của Suzuki XL7 Hybrid

KÍCH THƯỚC XL7 Hybrid 2 Tone XL7 Hybrid 1 Tone
HIỆU SUẤT
Dung tích khoang hành lý tối đa (lít) 803 803
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200 200
Kích thước tổng thể bên ngoài (mm) 4,450 x 1,775 x 1,710 4,450 x 1,775 x 1,710
Màn hình giải trí trung tâm Hỗ trợ kết nối Apple Carplay & Android Auto Hỗ trợ kết nối Apple Carplay & Android Auto
Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/ 100km) (Trong đô thị - Ngoài đô thị - Hỗn hợp)

6.81 - 5.36 - 5.9

6.81 - 5.36 - 5.9

Số chỗ ngồi (người) 7 7
Trọng lượng không tải (kg) 1,195 1,195
Đèn tự động bật/tắt
Động cơ K15B + ISG K15B + ISG
CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH
Cụm đèn hậu LED với đèn chỉ dẫn LED với đèn chỉ dẫn
Giải trí và kết nối Màn hình cảm ứng 10" hỗ trợ kết nối USB + Bluetooth Màn hình cảm ứng 10" hỗ trợ kết nối USB + Bluetooth
Gương chiếu hậu bên ngoài Chỉnh điện + Gập tự động + Tích hợp đèn báo rẽ Chỉnh điện + Gập tự động + Tích hợp đèn báo rẽ
Hộc đựng ly 2 hộc giữ mát (trung tâm) 2 hộc giữ mát (trung tâm)
Màn hình hiển thị đa thông tin Vận hành của hệ thống Hybrid Vận hành của hệ thống Hybrid
Âm thanh 6 loa 6 loa
Điều hòa Tự động Tự động
Điều khiển hành trình
Đèn ban ngày
Đèn hướng dẫn
Đèn pha LED LED